Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 5.712.652
Truy cập hiện tại 72 khách
Mong ước gửi gắm vào 50 con gà giống
Ngày cập nhật 15/04/2024

Đoàn Thanh niên Trung tâm khuyến nông tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Nhóm Ngân hàng máu sống Cố Đô vừa trao tặng 50 con gà giống cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, trú làng Kim Đôi, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền. 

Cách đây không lâu, một biến cố lớn đến với gia đình chị Hằng khi cồng chị ra đi mãi mãi để lại người vợ và 3 đứa con nhỏ côi cút mắc chứng trầm cảm. Cảm thông trước hoàn cảnh của chị, Đoàn Thanh niên Trung tâm khuyến nông Thừa Thiên - Huế đã kết nối với Nhóm Ngân hàng máu sống Cố Đô để kêu gọi hỗ trợ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này.

Chị Lê Hà Tâm Thanh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trung tâm khuyến nông Thừa Thiên - Huế chia sẻ, sau thời gian kêu gọi, ngày 14/4 các Đoàn viên Trung tâm và Nhóm Thiện nguyện đã tổ chức trao 50 con gà giống cho hộ gia đình chị Hằng với mong muốn hỗ trợ sinh kế lâu dài, giúp gia đình chị Hằng cải thiện đời sống. 

Trong đợt hỗ trợ này, ngoài 50 gà giống, chị Hằng còn được cán bộ thú y hướng dẫn kỹ thuật nuôi gà, tặng thêm thức ăn cho vật nuôi, thuốc, vacxin phòng dịch. Ngoài ra, sau khi số  gà giống này đạt trọng lượng xuất chuồng sẽ được Trung tâm kết nối bao tiêu đầu ra để chị yên tâm sản xuất.

"Không chỉ hỗ trợ gà giống, chúng tôi mong muốn người được hỗ trợ nắm bắt tốt kỹ thuật chăn nuôi để phát triển sản xuất, làm quen với phương thức chăn nuôi hiện đại, hướng đến xoá nghèo bền vững", chị Tâm Thanh chia sẻ. 

"Món quà hôm nay nhận được không chỉ thể hiện tình cảm của mọi người dành cho một hoàn cảnh khó khăn như tôi. Những con gà giống này khi lớn bán đi cũng mang lại một khoản tiền không nhỏ giúp tương lai của tụi nhỏ được đẩy đủ hơn', chị Hằng nghẹn ngào nói.

Theo nongnghiep.vn

Các tin khác
Xem tin theo ngày