Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 5.712.921
Truy cập hiện tại 102 khách
Kết nối yêu thương
Ngày cập nhật 15/04/2022

Ngày 09/04/2022, Chi đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công đoàn , Chi đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tại xã Quảng Thái – huyện Quảng Điền – tỉnh Thừa Thiên Huế.

Là một trong những xã chủ yếu hoạt động về nông nghiệp, trên địa bàn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, vừa qua do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, gây mưa lớn và ngập lụt, ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em học sinh trên con đường đến trường. Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 2 Chi đoàn thanh niên đã thực hiện hoạt động thiện nguyện, trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh.

Món quà tuy không lớn nhưng với sự quan tâm đặc biệt này, 2 Chi đoàn mong các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi đáp ứng lòng mong đợi của các thầy, các cô và cha mẹ các em.

Ngoài ra, Đoàn cũng đã tiến hành thăm hỏi, động viên, và tặng quà cho gia đình chị Lê Thị Phượng, tại thôn Nhất Phong – xã Phong Chương – huyện Phong Điền – tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước đó, khoảng 8h30 sáng ngày 04/04/2022, chị Phượng đang trên đường đi chợ bằng xe máy không may bị nước lũ cuốn tử vong, bỏ lại người mẹ già bệnh tật và 2 con nhỏ, trong đó bé gái chỉ mới đầy 1 tháng 6 ngày tuổi.

Được biết, gia cảnh gia đình chị Phượng rất khó khăn, thuộc hộ nghèo, căn nhà cấp 4 lụp xụp chẳng có gì đáng giá. Do bản thân bị bệnh nên sức khỏe của chị Phượng ốm yếu, không làm được việc nặng nhọc. Thu nhập chính của gia đình đến từ nghề đan lưới, làm nông. Giờ đây, chị Phượng đột ngột qua đời để lại 2 đứa con nhỏ, trong đó con đầu đang học lớp 7 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, con gái út mới đầy 1 tháng 6 ngày tuổi.

Qua 2 hoạt động trên, Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế cũng mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm từ các cơ quan, đoàn thể để cùng chung tay giúp đỡ cho các em học sinh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chi đoàn Cục QLTT
Các tin khác
Xem tin theo ngày