Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 5.815.293
Truy cập hiện tại 202 khách
Không chấp nhận những luận điệu phủ nhận, xuyên tạc sự hi sinh của các Anh hùng liệt sĩ
Ngày cập nhật 02/08/2023

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam - thể hiện truyền thống hiếu nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự tri ân, trân trọng những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ đối với Tổ quốc, lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, cán bộ đối với thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng. Bên cạnh những hoạt động tri ân diễn ra trên khắp mọi nơi thì đâu đó, bất chấp đạo lý, các thế lực thù địch, phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, phản động luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn để hạ thấp giá trị sự hi sinh của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhằm kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chúng triệt để lợi dụng sự phát triển của Internet, mạng xã hội đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền kích động, chống phá. Chúng xuyên tạc, đưa ra các bài viết, video clip với luận điệu lập lờ, đánh tráo giá trị, đổi trắng thay đen, xuyên tạc rằng: “Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ là không cần thiết, vô nghĩa để hình thành chế độ cộng sản”. Hay chúng lợi dụng một số vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công để xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước đã “lãng quên, không quan tâm đến thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng”. Chúng lôi kéo, kêu gọi, tập hợp những người bất mãn để lập ra các câu lạc bộ, hội, nhóm cựu chiến binh, từ đó kích động biểu tình, viết thư ngỏ đòi yêu sách, gây rối an ninh trật tự.

Những phương thức, thủ đoạn chống phá trên tuy không mới trong âm mưu thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; tuy nhiên, xuyên tạc, phủ nhận, hạ thấp sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công là thủ đoạn thể hiện sự tột cùng của bản chất bất nhân, vô ơn, bạc nghĩa để phục vụ mục tiêu chống phá, tạo ra nhận thức lệch lạc, làm suy giảm lòng tin của một bộ phận quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời khoét sâu vào mất mát, nỗi đau chiến tranh, tổn thương thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã thấm vào mảnh đất quê hương, hồn cốt dân tộc, để đất nước độc lập, tự do, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Các Anh hùng liệt sĩ, thương binh “đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi”. Khúc tráng ca vang vọng ấy sẽ mãi muôn đời lưu truyền với sử xanh, đúng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: “Họ chiến đấu, hy sinh để Tổ quốc ta độc lập, tự do, thống nhất và dân tộc ta mãi mãi trường tồn. Tinh thần bất diệt, tấm gương sáng ngời của họ sẽ sống mãi với non sông Việt Nam. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời vinh danh, ghi nhớ công ơn, luôn tự hào, nguyện kế tục và thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng, xứng đáng với những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, chiến sĩ cả nước”.

Ngày 27/7 hằng năm đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng, ghi công các Anh hùng liệt sĩ, quan tâm và dành những tình cảm đặc biệt, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc người có công đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc ở tất cả các cấp, các ngành, địa phương.

Phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trong những ngày tháng 7 thiêng liêng, toàn thể hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương đã tích cực tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các vị cách mạng tiền bối trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đã tổ chức dâng hương tại các địa chỉ lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và các đối tượng chính sách…

Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự hi sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của các Anh hùng liệt sĩ, những thương bệnh binh, người có công với cách mạng sẽ mãi lã những tượng đài lịch sử bất tử sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam. Những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận thành quả cách mạng nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước chỉ càng bộc lộ rõ bản chất vô ơn, bạc nghĩa, mưu đồ xấu xa, đi ngược lại với lợi ích chung của dân tộc của các thế lực thù địch, phản động; mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn./.

Theo nangthangba.thuathienhue.gov.vn

Các tin khác
Xem tin theo ngày