Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 5.823.595
Truy cập hiện tại 362 khách
Sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế hỗ trợ phục vụ khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19
Ngày cập nhật 04/08/2021

Trong khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành đón bà con từ vùng dịch ở các tỉnh, thành phía nam trở về quê. Tất cả người dân trở về đều được bố trí ở cách li trong các khu tập trung theo đúng quy định của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thừa Thiên Huế. Trong đó có gần 1.000 người dân được bố trí ở tại dãy nhà A và B của Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, số 82 Hùng Vương, thành phố Huế.

 

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của lực lượng phục vụ trong các khu cách li, ngày 1 tháng 8 năm 2021, Đoàn trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã thành lập nóng đội sinh viên tình nguyện gồm 30 đồng chí đoàn viên thanh niên đã và đang theo học tại trường. Với mục đích sẵn sàng tham gia, hỗ trợ giúp đỡ lực lượng chức năng chuẩn bị các suất ăn cho nhân dân trong khu cách li, đoàn viên sinh viên trường CĐSP đã có mặt ngay từ những ngày đầu để thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư Đoàn trường Phạm Hoàng Vũ cho biết: “Dù nhận được thông tin hỗ trợ khá gấp, nhưng với sự chủ động, linh hoạt cho nên đội xung kích tình nguyện được thành lập nhanh chóng và hiệu quả”.

Với tinh thần thiện nguyện, xung kích của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên sinh viên trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã có mặt tại khu nhà xe (đường Lê Hồng Phong) để cùng lực lượng chức năng và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Xuân Phú thực hiện nhiệm vụ. Đoàn viên Hồ Ngọc Thảo Nguyên (K43 CĐ GDMN) cho rằng: “đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn không chỉ góp phần cùng nhân dân cả nước chung sức đẩy lùi dịch bệnh mà còn thể hiện được bản lĩnh của tuổi trẻ trường CĐSP Thừa Thiên Huế”.

Trước khi tham gia hoạt động tình nguyện, các đoàn viên được kiểm tra nhanh sức khỏe, đo nhiệt độ, sát khuẩn bằng các dung dịch nước rửa tay để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù công tác phục vụ ở vòng ngoài, nhưng các đoàn viên đều ý thức cao trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả đoàn tình nguyện.

Các công việc chuẩn bị suất ăn cho người dân trong khu cách li khá nhẹ nhàng, nhưng cần sự cẩn thận, chăm chỉ, nhất là chú ý khâu vệ sinh sạch sẽ đảm bảo chất lượng an toàn cho các suất ăn. Đội sinh viên tình nguyện của trường thực hiện tốt các khâu từ chế biến thực phẩm cho đến khi hoàn thiện các món ăn. Sinh viên Châu Thị Mỹ Nhi (K43 CĐ GDMN) chia sẻ: “Đây là kĩ thuật áp dụng lí thuyết bộ môn vệ sinh dinh dưỡng vào thực tiễn cuộc sống, cho nên công việc này khá quen thuộc, đơn giản với chúng em. Hi vọng với công việc nhỏ bé này, đoàn viên trường CĐSP đã chung tay giúp đỡ nhân dân trong công tác phòng chống dịch”.

Tham gia đợt tình nguyện này còn có các bạn đoàn viên thanh niên là cựu sinh viên của trường. Đoàn viên Bạch Thị Thanh Hồng (K40 CĐ GDMN) trao đổi: “sau khi nhận được thông báo tuyển tình nguyện viên trên fanpage của Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường CĐSP, em nhanh chóng đăng kí tham gia. Vì thiết nghĩ, hơn lúc nào hết, đây là giai đoạn cả nước đồng sức, đồng lòng góp sức mình, dù đó là hành động nhỏ bé nhất nhằm đẩy lùi dịch bệnh”.

Với khẩu hiệu “Dù khó khăn, nguy hiểm đến đâu, bằng trí tuệ, lòng dũng cảm, nhiệt huyết tuổi trẻ trường CĐSP Thừa Thiên Huế sẽ có mặt ở đó”, chúng ta hi vọng sinh viên nhà trường cùng cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, cuộc sống bình thường sẽ trở lại.

 

Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế
Các tin khác
Xem tin theo ngày