Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.148.983
Truy cập hiện tại 509 khách
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời hướng đến phát triển văn hóa đọc
Ngày cập nhật 01/10/2024

TTH.VN - Để tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, các cơ sở giáo dục trực thuộc sở tổ chức tuần lễ với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực.

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, tuần lễ được tổ chức từ ngày 1 đến 7/10, trong đó, lễ khai mạc tuần lễ được tổ chức vào ngày 1/10. Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương tổ chức tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực để tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Theo gợi ý của Sở GD&ĐT, về hình thức, có thể tổ chức các hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; thành lập các câu lạc bộ đọc sách báo theo chủ đề và độ tuổi. Tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách báo. Tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng. Tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, tọa đàm… Đồng thời, tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình quản lý, tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiêu biểu, điển hình.

Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, nhất là ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện, chú trọng luân chuyển từ hệ thống thư viện công cộng tới các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Ngoài ra, tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức, như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “tủ sách góc lớp”, “thư viện lưu động”, “thư viện linh hoạt”, “thư viện điện tử”...

Theo baothuathienhue.vn

Các tin khác
Xem tin theo ngày