Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.040.008
Truy cập hiện tại 637 khách
Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách cán bộ, công chức cấp xã và CCHC tại UBND huyện Nam Đông
Ngày cập nhật 06/08/2008

Căn cứ báo cáo số 745/BC-ĐTTr ngày 22/7/2008 của Đoàn Thanh tra số 787, ngày 24/6/2008, Giám đốc Sở Nội vụ Kết luận số 805/KL-SNV về việc thực hiện chế độ, chính sách cán bộ, công chức cấp xã và CCHC tại UBND huyện Nam Đông

Trong những năm qua, công tác thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức cấp xã được UBND huyện quan tâm. Các nội dung kiến nghị trong Kết luận thanh tra số 667/KL-SNV ngày 25/9/2007 của Sở Nội vụ đã được huyện khắc phục. Việc tuyển dụng công chức căn cứ các quy định về tiêu chuẩn công chức cấp xã. Công tác nâng lương hàng năm thực hiện kịp thời, đúng trình tự, nguyên tắc và chế độ hiện hành của nhà nước, hồ sơ tương đối đầy đủ. Đến nay chưa có trường hợp nào khiếu nại về việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã của huyện. Quy chế hoạt động của các xã được xây dựng và việc thực hiện quy chế đã đi vào nề nếp. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức đã được nâng lên một bước. Công tác cải cách hành chính có chuyển biến, từng bước tác động đến đổi mới thể chế nền hành chính trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Đối với công chức tuyển dụng mới, UBND huyện ra quyết định tuyển dụng chính thức và bổ nhiệm ngạch công chức mà không thực hiện chế độ tập sự theo quy định. Việc xếp lương đối với một số trường hợp không đúng với quy định theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ. Một số trường hợp tuyển dụng mới không đúng tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 04/2004/QĐ-BNV ngày 16/01/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Công tác quy hoạch bố trí sử dụng công chức cấp xã còn nhiều hạn chế. Nhiều công chức không có trình độ chuyên môn và không có khả năng đào tạo nhưng chưa có kế hoạch thay thế; nhiều trường hợp được đào tạo chuyên môn đúng chức danh yêu cầu nhưng chưa tuyển dụng được vì chưa sắp xếp được cán bộ đang đảm nhận chức vụ đó nên vẫn phải chờ đợi; chưa mạnh dạn nhận người có trình độ từ địa phương khác. Hầu hết các xã, thị trấn chưa xây dựng quy chế phối hợp giữa cấp ủy với UBND, HĐND và các đoàn thể chính trị xã hội. Về cải cách hành chính, UBND huyện chưa mẫu hóa các loại thủ tục, qui trình để niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện theo quy trình mới. Cán bộ, công chức chưa có bảng tên. Việc giao nhận hồ sơ không có sổ theo dõi theo quy định. Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các xã, thị trấn diện tích hẹp, trang bị phương tiện làm việc còn rất hạn chế; thời gian làm việc của Bộ phận này chưa đúng quy định, nhiều xã còn mang tính hình thức, công tác tuyên truyền về CCHC còn yếu.
Nguyên nhân dẫn đến các tồn tại nêu trên là Trình độ đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã hạn chế do đó việc nắm bắt, nghiên cứu văn bản gặp khó khăn. Thiếu kinh phí, điều kiện làm việc do đó việc bố trí phòng và trang bị phương tiện làm việc cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gặp nhiều khó khăn. Cấp ủy và UBND các xã, thị trấn thiếu kiên quyết trong qui hoạch bố trí công chức, còn nể nang, tư tưởng cục bộ địa phương còn lớn, chưa mạnh dạn tuyển người từ địa phương khác vào công tác tại địa phương; công tác kiểm tra đôn đốc chưa được chú trọng; Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt cũng như công chức một số xã chưa quan tâm đúng mức đối với công tác cải cách hành chính... 
Từ những ưu điểm, tồn tại và nguyên nhân nêu trên. Kết luận cũng đã đưa ra kiến nghị và hướng giải quyết đối với từng nội dung cụ thể và đề nghị Chủ tịch UBND hai huyện nghiên cứu có giải pháp khắc phục và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ.
TT Sở
Các tin khác
Xem tin theo ngày