Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.383.799
Truy cập hiện tại 1.816 khách
Bộ Nội vụ ban hành chỉ thị về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử
Ngày cập nhật 17/09/2012

Ngày 11/9/2012, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Văn Tất Thu đã ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BNV Về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của Bộ Nội vụ.

 Theo Chỉ thị số 02/CT-BNV, trong thời gian qua, các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản, tài liệu nhằm thúc đẩy cải cách hành chính, giảm thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và bước đầu đạt được kết quả quan trọng. Tuy nhiên, so với yêu cầu đặt ra, các đơn vị , tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ vẫn chưa tận dụng được các điều kiện hiện có để tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, giảm giấy tờ, công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí. Để khắc phục tình trạng này và triển khai Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, nhằm tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của Bộ Nội vụ, tiến tới chủ yếu làm việc qua mạng với văn bản điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng năng suất lao động, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí in ấn, giảm văn bản, giấy tờ hành chính, ... Chỉ thị số 02/CT-BNV có một số nội dung sau:

- Các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm:

+ Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động nội bộ của đơn vị, tổ chức;

+ Tăng cường sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ với nhau, hoặc giữa các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác;

+ Đảm bảo các điều kiện sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của đơn vị, tổ chức;

+ Thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá, báo cáo tình hình sử dụng văn bản điện tử của các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ;

+ Các đơn vị, tổ chức đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO có trách nhiệm điều chỉnh các quy trình ISO cho phù hợp với việc trao đổi văn bản qua mạng.

- Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ có trách nhiệm:

+ Gương mẫu thực hiện việc quản lý, điều hành công việc qua mạng;

+ Quyết liệt chỉ đạo cá nhân, đơn vị trong cơ quan sử dụng văn bản điện tử; ưu tiên nguồn lực để triển khai công tác này;

+ Chịu trách nhiệm với cơ quan quản lý cấp trên về tình hình triển khai Chỉ thị này tại đơn vị mình;

+ Quán triệt, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền, bắt buộc gửi kèm văn bản điện tử song song cùng với văn bản giấy; tiến tới xử lý, trao đổi công việc chủ yếu qua môi trường mạng bắt đầu từ Quý I năm 2013.

Theo Chỉ thị số 02/CT-BNV, đến năm 2015, sẽ có 80% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ được trao đổi dưới dạng điện tử./.

Phú Ánh (nguồn: www.moha.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày