Đơn vị hỗ trợ
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 7.099.714
Truy cập hiện tại 1.366 khách
Kết luận thanh tra công tác Nội vụ tại Sở y tế
Ngày cập nhật 06/07/2009

Kết luận thanh tra công tác Nội vụ tại Sở  Y tế

 Căn cứ Báo cáo kết quả thanh tra số 493/BC-ĐTTr ngày 23/6/2009 của Đoàn Thanh tra, Giám đốc Sở Nội vụ đã ban hành Kết luận số 501/KL-SNV ngày 25/6/2009 về kết quả thanh tra công tác Nội vụ tại Sở Y tế. Nội dung Kết luận đã chỉ rõ:

          Thời gian qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Sở nên công tác Nội vụ tại Sở Y tế đã có những chuyển tiến tích cực. Sở đã chú trọng đến công tác quản lý và sử dụng công chức, viên chức. Việc tuyển dụng và thực hiện các chế độ chính sách cho công chức, viên chức được thực hiện đúng theo các quy định của nhà nước. Sở đã xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2006-2010. Việc bổ nhiệm thực hiện đúng quy trình quy định tại Quyết định số 4076/2004/QĐ-UBND ngày 06/12/2004 và công văn số 570/UBND-NV ngày 19/02/2009 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý. Công tác cải cách hành chính được chú trọng, Quy chế dân chủ được đề cao. Đơn vị bước đầu đã triển khai thực hiện một số quy định của Nhà nước về công tác văn thư - lưu trữ. Hàng năm đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua giữa các phòng, ban, trực thuộc…
          Tuy nhiên, công tác Nội vụ tại Sở Y tế vẫn còn mốt số tồn tại sau:
          - Việc tuyển dụng, sử dụng viên chức: Từ năm 2004-2008 có 76 viên chức tuyển dụng mới ở Trung tâm Y tế Phú Lộc không ký hợp đồng thử việc; các viên chức ở các đơn vị được kiểm tra sau khi có quyết định bổ nhiệm ngạch của Giám đốc Sở, không tiến hành ký hợp đồng làm việc theo quy định tại Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ. Một số trường hợp nâng lương không đúng quy định. Việc đánh giá, xếp loại công chức, viên chức không đúng theo Quyết định số 11/1998/QĐ-TCCP-CCVC ngày 05/12/1998 của Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ). 
         - Các đơn vị chưa thông báo kịp thời cho các đối tượng nghỉ hưu trước 6 tháng theo quy định cho cán bộ, công chức, viên chức.
         - Về xử lý kỷ luật: Sau khi có Nghị định số 35/2005/NĐ-CP ngày 17/3/2005 của Chính phủ, Sở Y tế thành lập Hội đồng kỷ luật ngành có tính cố định mà không thành lập Hội đồng để xử lý cho từng trường hợp, thành phần hội đồng không đúng theo quy định tại Nghị định số 35/2005/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 1457/2008/QĐ-UBND ngày 25/6/2008 của UBND tỉnh về trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức. Tại một số đơn vị trực thuộc việc xử lý kỷ luật vẫn còn một số thiếu sót.
          - Về công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại: Việc quy hoạch đối với một số chức danh còn ít (một chức danh chỉ có một người); một số đơn vị không đưa các đồng chí đã giữ chức danh trưởng khoa, phòng vào danh sách tiếp tục quy hoạch nên khi bổ nhiệm lại sẽ gặp khó khăn; Một số chức danh trưởng các phòng khám bổ nhiệm không có trong quy hoạch. Tại các đơn vị trực thuộc một số quyết định bổ nhiệm không có thời hạn bổ nhiệm, một số quyết định bổ nhiệm còn viện dẫn các văn bản quy phạm pháp luật đã hết hiệu lực, nhiều trường hợp quá thời hạn nhưng chưa bổ nhiệm lại, việc lưu hồ sơ bổ nhiệm không đầy đủ, hồ sơ đang lưu tại các đơn vị không đủ thành phần theo quy định.
           - Trong công tác cải cách hành chính: Hầu hết hồ sơ đều trả chậm so với quy định tại Quyết định số 1369/QĐ- UBND, ngày 11/6/2008 của UBND tỉnh ban hành quy định tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” của Sở Y tế từ 1 đến 2 tháng, nguyên nhân trễ hẹn do phòng chuyên môn thụ lý chậm. Chưa niêm yết các biểu mẫu, biểu thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết, lịch làm việc… Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn bố trí chung với phòng thủ quỹ, diện tích hẹp (10m2), chưa có khu vực chờ đợi, ghế ngồi, chưa trang bị cơ sở vật chất, thiết bị làm việc tại bộ phận “một cửa”. Phiếu hẹn không ghi ngày hẹn trả, chưa có phiếu chuyển và phiếu hướng dẫn cho tổ chức, công dân. Việc niêm yết công khai nội quy làm việc, các thủ tục hành chính chưa đầy đủ, rõ ràng.
           - Về quy chế dân chủ: Các Trung tâm y tế chưa thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế trong việc soát xét chỉnh sửa Quy chế dân chủ của đơn vị cho phù hợp với Quy chế dân chủ trong các bệnh viên công lập ban hành kèm theo Quyết định số 44/2007/QĐ-BYT ngày 12/12/2007 của Bộ Y tế.
          - Công tác văn thư - lưu trữ: Việc bố trí công chức, viên chức làm công tác văn thư của Văn phòng Sở và một số đơn vị trực thuộc chưa đúng quy định tại Điều 30, Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ về công tác văn thư (người được bố trí làm văn thư phải có đủ tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức văn thư theo quy định). Một số đơn vị bố trí viên chức Văn thư kiêm nhiều việc. Việc nắm bắt, cập nhật, phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra thực hiện các văn bản quy định của nhà nước trong công tác văn thư, lưu trữ rất hạn chế. Sổ quản lý công văn đi, đến không đúng mẫu; cuối năm không chốt sổ đóng dấu giáp lai. Thể thức văn bản còn sai so với quy định tại Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT-VPCP-BNV ngày 06/5/2005 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ. Một số đơn vị không đóng dấu bản gốc văn bản đi.
           - Công tác thi đua khen thưởng: Nhiều đơn vị không công nhận danh hiệu hoàn thành nhiệm vụ cho cá nhân trước khi tiến hành công nhận danh hiệu lao động tiên tiến theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng. Công nhận danh hiệu cho tập thể không đúng theo quy trình. Công tác lưu trữ hồ sơ thi đua khen thưởng chưa tốt. Chưa mở sổ theo dõi về thi đua khen thưởng. Việc cập nhật kết quả thi đua khen thưởng chưa đầy đủ; Một số đơn vị hình thức công nhận các danh hiệu thi đua chưa đúng qui định. Quyết định công nhận danh hiệu thi đua còn căn cứ các văn bản hết hiệu lực…
 
           Từ những ưu điểm, tồn tại trên. Kết luận đã đưa ra những kiến nghị và hướng giải quyết đối với từng nội dung cụ thể và đề nghị Giám đốc Sở Y tế nghiên cứu có giải pháp khắc phục và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ.
Các tin khác
Xem tin theo ngày